Cảm động rơi nước mắt về tuổi thơ của Văn Thanh: Mẹ phải bán tóc lấy tiền cho Thanh đi học

2020-07-30
Tuổi thơ của Văn Thanh là bữa đói, bữa no rất khó khăn. Thậm chí, mẹ của anh từng phải bán tóc để lấy tiền cho Thanh ăn học.

Tuổi thơ khó khăn của Văn Thanh từng được chia sẻ trong chương trình Vlog Minh Hải. Theo đó, Văn Thanh đã kể kỉ niệm vô cùng xúc động, gia đình không có học phí cho các con ăn học. 

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : kết quả bóng đá trực tuyến <<

me-van-thanh

Mẹ và bạn gái Văn Thanh không cầm được nước mắt khi nghe tin ông Hộ qua đời.

"Đến một hôm đóng tiền học cho chị, lúc đấy chị em nói với mẹ là để chị nghỉ học để mẹ đóng tiền cho em đi học. Lúc đấy mẹ cũng không có tiền đâu. Mẹ em vẫn để tóc dài, đi bán tóc mình lấy tiền đóng tiền học cho em. Thời gian đấy qua rồi. Bây giờ cuộc sống gia đình em được cải thiện rất nhiều rồi. Mỗi lúc nhắc lại như thế là một kỷ niệm", Văn Thanh bồi hồi kể lại.

Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn của một gia đình quê nghèo, Văn Thanh đã phất lên, đổi đời nhờ khả năng chơi bóng tuyệt đỉnh của mình. Sau khi thành công trong đội thiếu niên nhi đồng tỉnh Hải Dương, Văn Thanh được các tuyển trạch viên học viện HAGL JMG chiêu mộ. Những bước tiến sau đó giúp Văn Thanh liên tục được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam, U23 Việt Nam và cả ĐTQG Việt Nam. 

Thành công lớn nhất mà Văn Thanh có được đó chính là ngôi vị Á quân U23 châu Á cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Hình ảnh Văn Thanh sút phạt đền thành công, đứng ngạo nghễ hiên ngang giúp U23 Việt Nam vào chung kết giải đấu tại Thường Châu trở thành biểu tượng được nhiều người yêu mến. Sau đó, Văn Thanh và các đồng đội tiếp tục gặt hái thành công với các chiến tích đệ tứ anh hào Asiad, vô địch AFF Cup, lọt vào tứ kết Asian Cup và hiện tại đang dẫn đầu bảng G VL World Cup 2022. 

thanh-u23

Văn Thanh cầu mong bố được bình an.

Lương, thưởng luôn được Văn Thanh trích 1 phần gửi về gia đình. "Không có Văn Thanh, bố mẹ chắc vẫn chỉ sống trong túp lều. Bố mẹ rất phấn khởi khi Văn Thanh trưởng thành", mẹ Văn Thanh chia sẻ.

>> Xem thêm chi tiết : Kết quả bóng đá N H A <<

Từ khóa: