Covid-19 diễn biến phức tạp, AFF Suzuki Cup 2020 có bị hoãn?

2020-07-27
Chiều nay, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chủ trì cuộc họp trực tuyến. Cuộc họp diễn ra nhằm thảo luận các nội dung quan trọng vè việc tổ chức AFF Suzuki Cup 2020.

Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cũng đại diện Việt Nam đã tham dự cuộc họp này. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều khả năng AFF Suzuki Cup 2020 sẽ không diễn ra như ban đầu. Để đảm bảo sự an toàn cho cầu thủ và các cổ động viên, rất có thể giải đấu cao quý và hấp dẫn nhất Đông Nam Á sẽ chuyển sang tổ chức vào năm 2021. Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu được tổ chức 2 năm 1 lần này, sau khi đánh bại Malaysia 3-2 trong hai lượt trận chung kết năm 2018.

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : kết quả bóng đá trực tuyến << ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup.

"Mặc dù vậy, với quyết tâm đảm bảo duy trì và tổ chức thành công giải đấu danh giá nhất khu vực, các thành viên của Ban thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất", ông Trần Quốc Tuấn cho biết. 

Thế giới đã ghi nhận hơn 15,6 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 635.000 người tử vong. Chỉ trong 2 ngày, Việt Nam phát hiện thêm 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Kết quả phân tích cho thấy đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam (trước đó Việt Nam đã phát hiện ra 5 chủng virus corona khác nhau). Chủng này có đặc tính lây lan nhanh hơn so với các chủng trước đây đã ghi nhận. Chính vì thế mà việc đảm bảo an toàn cho người dân là điều tối quan trọng và được ưu tiên hàng đầu ở thời điểm này.

Trong bối cảnh hiện tại, người dân cần tăng cường tinh thần cảnh giác chống dịch như chống giặc. Các địa phương phải căn cứ vào tình hình thực tế của khu vực của mình để thực hiện các biện pháp chống dịch, không để xảy ra tình trạng như Đà Nẵng. 

>> Xem ngay : Kết quả bóng đá Cúp C1 <<

Từ khóa: