Muốn tiến xa, Lampard phải thay đổi sơ đồ 4-3-3 cũ rích

2020-09-22
Việc Chelsea thua Liverpool 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đã để lộ nhiều điểm yếu của CLB.

 

Theo các chuyên gia, Chelsea sẽ không thua nếu HLV Lampard có một sự lựa chọn khôn ngoan hơn ở đội hình xuất phát. Điều cốt yếu nằm ở hàng thủ chắc chắn cùng hàng tấn công linh hoạt. Đặc biệt với ngôi sao đắt giá Kai Havertz thay vì bó hẹp ở biên phải được đặt ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm thì mọi chuyện đã khác.

>> Xem thêm bản tin : Kqbongda trực tuyến <<

chelsea-liverpool

Chelsea thua Liverpool 0-2 tại vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Cựu danh thủ Ashley Cole bình luận trên kênh Sky Sports về đội hình của The Blues: “Sơ đồ 4-3-3 và cách bố trí nhân sự của HLV Lampard đã không đạt hiệu quả làm hạn chế khả năng tốt nhất của ngôi sao tấn công Kai Havertz. Trong khi Timo Werner chỉ nỗ lực cá nhân hơn là có cơ hội từ đồng đội tạo ra”.

Chelsea đang chi tiêu mua sắm cầu thủ mới rất nhiều tiền và nhận được nhiều kỳ vọng từ khán giả hâm mộ. Tuy nhiên đến nay đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa đem đến một làn gió tích cực, những điểm yếu vẫn còn đó và nó cần được giải quyết càng sớm càng tốt. Theo chiến lược gia Lampard, “Xui rủi, chiếc thẻ đỏ đã quyết định tất cả mọi thứ”. Tuy nhiên vấn đề thực tế không hẳn thuộc về chiếc thẻ đỏ này. Chính cách dụng binh của Lampard đã phần nào dẫn đến kết quả bất lợi như trên.

“Chelsea hiệp 1 phòng thủ chặt nhưng lên bóng thiếu ý tưởng trong khi Liverpool có quá nhiều phương án để ghi bàn, tình huống của Christensen nếu không bị thẻ đỏ thì cũng đã bị thủng lưới trước, Liverpool đơn giản là vẫn trên cơ nên HLV đừng đổ cho cái thẻ đỏ” - một khán giả bình luận.

chelsea-liver

Muốn tiến xa, Lampard phải thay đổi sơ đồ 4-3-3 cũ rích.

“Lampard đã nhìn nhận đội hình vẫn cần nhiều cải thiện nhưng lại quên mất một điều là trận đấu với LFC thì Chelsea đã thua toàn diện từ tấn công, phòng thủ và cả chiến thuật của HLV chứ không phải chỉ vì cái thẻ đỏ”.

“Đã bảo mà, Chelsea mà không thay máu hàng thủ thì đừng mơ có cúp. Nhìn hàng thủ và thủ môn thấy chán”.

>> Xem thêm : Soi kèo nhận định cùng chuyên gia <<

Từ khóa: