Nhờ tiếng Anh cực đỉnh, Công Phượng làm trợ lý ngôn ngữ giúp thầy cũ ở đội tuyển Việt Nam

2020-07-27
Công Phượng đã đứng ra trợ giúp HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng về vấn đề ngôn ngữ trong ngày đầu tiên vị HLV này thay thế ông Chung Hae-seong.

Ở đội TP.HCM, Công Phượng có mối quan hệ thân thiết với cả ba ngoại binh Amido, Diakite và Seo Yong-duk. Hơn nữa, anh sở hữu vốn tiếng Anh cực đỉnh nên được chọn mặt gửi vàng, là trợ lý ngôn ngữ giúp HLV Hữu Thắng. Công Phượng không gặp chút khó khăn nào khi giảng giải cách di chuyển cho hai ngoại binh trong phần tập chiến thuật. Hơn nữa, anh từng có thời gian thi đấu ở nước ngoài nên mọi việc diễn ra rất suôn sẻ.

>> Click xem thêm : KQ Bóng Đá - tỷ số bóng đá trực tuyến <<

Công Phượng là tiền đạo số 1 tại TP.HCM.

Trong ngày đặc biệt khi TP.HCM đón HLV mới, các cầu thủ tập luyện nghiêm túc hơn mọi khi. Vị chiến lược gia cũng đã xách giày ra sân tập luyện cùng các học trò. Không khí buổi tập vẫn có chút căng thẳng sau sự ra đi bất ngờ của ông Chung Hae-seong và các trợ lý người Hàn Quốc. Tuy nhiên trong những giờ phút không quá nghiêm túc, các cầu thủ vẫn tranh thủ đùa giỡn và trêu chọc nhau. Sau buổi tập luyện, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chủ động ở lại để hỏi thăm tình hình chấn thương của cầu thủ Sầm Ngọc Đức - người đang phải tập riêng.

Việc trở lại dẫn dắt TP.HCM cũng đánh dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của vị HLV này. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, ông Thắng cầm quân ở cấp CLB. Ông Thắng sẽ kiêm nhiệm 2 chức danh là chủ tịch và huấn luyện viên trưởng của TPHCM. 

Công Phượng và thầy cũ tại ĐT Việt Nam.

“Khi làm HLV, tính tôi thẳng thắn, bộc trực, cầu thủ nhìn vào người ta tôn trọng mình. Rồi mình tôn trọng lại họ, công việc sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có điểm yếu là trong cách cư xử, nếu mình bộc trực, thẳng tính, nóng tính quá, mình dễ làm người khác tổn thương. Khi làm chủ tịch CLB, tôi phải xử lý mọi việc ôn hoà, mềm mỏng hơn”. HLV Hữu Thắng chia sẻ về phong cách của mình khi làm việc. 

Dự kiến, TPHCM sẽ đón tiếp Nam Định trên sân nhà Thống Nhất vào ngày 29/7 tới đây. 

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá Italia <<

Từ khóa: