Thương vụ Rice và Maddison sẽ khiến M.U cháy túi

2020-05-13
Do tình thế phải vung tiền nâng cấp đội hình trong TTCN mùa Đông tới, Man United đang bị hét giá lên tới cả trăm triệu bảng khi tiếp cận 2 ngôi sao trẻ Declan Rice của West Ham và James Maddison của Leicester City.

Như đã biết, Man United đang khởi đầu rất tệ hại ở mùa này. Họ thậm chí còn có nguy cơ rớt khỏi Top 6 Premier League ở mùa bóng năm nay. Để cứu vãn tình hình, không còn cách nào khác Quỷ đỏ lại phải dốc hầu bao nâng cấp đội hình. 

Điều đáng ngạc nhiên là khu vực mà Man United sẽ tập trung nâng cấp tới đây vẫn sẽ là hàng thủ, dù họ vừa có những sự bổ sung kỷ lục cho công việc phòng ngự trong mùa Hè vừa rồi. Như đã biết, cả 2 thương vụ “bom tấn” của thầy trò HLV Ole Solskjaer đều là những hậu vệ. Cụ thể, họ tiêu tốn khoản tiền kỷ lục cho một hậu vệ trong lịch sử bóng đá khi chi ra 80 triệu bảng mua về Harry Maguire từ Leicester. Tiếp đến là thương vụ cũng có giá tới 50 triệu bảng để mua về hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace.

Tuy nhiên, chiến dịch nâng cấp hàng thủ đắt đỏ nhất tại sân Old Trafford vẫn chưa hề dừng lại ở đó, mà còn sẽ gia tăng gấp bội. Man United đang quyết đưa về trung vệ rất đắt đỏ nữa là Declan Rice. Cũng giống như Harry Maguire, tài năng 21 tuổi này cũng là một ngôi sao trẻ triển vọng của bóng đá Anh, đồng thời đang thăng tiến không ngừng ở đầu giai đoạn này của mùa giải. Rice rõ ràng là một “báu vật” trong cơn bão giá cầu thủ hiện tại và sự thèm khát những ngôi sao trẻ người Anh tại Premier League. Đó là lý do mà West Ham vừa không ngần ngại hét giá tới 100 triệu bảng cho Rice và chắc chắn sẽ không nhượng bộ khi đàm phán, đặc biệt đối với một đội bóng đang ở thế bị ép giá như Man United.

Hiển nhiên Man United không còn nhiều sự lựa chọn vào thời điểm này. Hoặc họ sẽ phải chấp nhận tiếp tục trượt dốc, hoặc cắn răng trả giá đắt để thu nạp về thêm nhiều tài năng, đặc biệt những ngôi sao trẻ sáng giá như Rice. Rõ ràng, Man United không còn sức hút đối với các ngôi sao vào thời điểm hiện tại bởi thành tích bết bát và tình hình lộn xộn của đội bóng. 

Bên cạnh nâng cấp hàng thủ, Man United còn đang ưu tiên mua về một tiền vệ tấn công trong chiến dịch chiêu binh vào giữa mùa tới đây. James Maddison của Leicester đã được đề cập khá nhiều  như sự lựa chọn hàng đầu của Quỷ đỏ. Hãy lưu ý đây cũng là một ngôi sao người trẻ người Anh và đang thăng tiến mạnh mẽ. Hiển nhiên, mức giá của ngôi sao tấn công mới 21 tuổi này cũng sẽ ở mức trên trời, chắc chắn sẽ trên 100 triệu bảng.

Man United sẽ phải “cháy túi” nếu muốn chiêu mộ cả Maddison lẫn Rice trong phiên chợ mùa Đông tới đây!

Từ khóa: