Vua bóng đá Pele ủng hộ Liverpool vô địch Premier League

2020-05-13
Trên trang cá nhân, “vua bóng đá” Pele gửi lời chúc mừng sinh nhật đến huyền thoại Kenny Dalglish và đồng thời ủng hộ Liverpool đánh bại Man City trong cuộc đua vô địch.

Nhân dịp sinh nhật tuổi 68 của Kenny Dalglish, “vua bóng đá” Pele viết trên trang cá nhân: “Chúc mừng sinh nhật người hùng của Liverpool, Kenny Dalglish. Tôi ủng hộ Liverpool vô địch Premier League 2018/19 từ khi mùa giải mới bắt đầu. Tôi tin họ sẽ làm được”.

Pele luôn là cái tên được nể trọng trong làng túc cầu thế giới. Dẫu vậy, khả năng dự đoán ngược của “vua bóng đá” khiến nhân vật được nhắc đến run sợ. Ở World Cup 2018, Pele đặt niềm tin vào Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Romelu Lukaku. Kết quả là tuyển Bồ Đào Nha và Argentina sớm dừng bước, còn Bỉ giành hạng ba.

"Vua bóng đá" Pele viết trên trang cá nhân.

Bên dưới bài đăng của Pele, cổ động viên Liverpool bắt đầu lo lắng. “Liverpool phải làm mọi cách để vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi. Thế nhưng, tuyệt vời hơn nếu Pele không đưa ra dự đoán này”, tài khoản Pink Turbo10 bình luận.

Tài khoản Epili Fziul chia sẻ hài hước: “Nếu Juergen Klopp có sự phục vụ của Pele trêin sân, Liverpool chắc chắn đánh bại Man City. Còn Pele ủng hộ Liverpool vô địch đến 2 lần, có lẽ cuộc đua tại Premier League kết thúc”.

Trước khi Premier League 2018/19 bắt đầu, Pele từng ủng hộ “The Kop”. Ông nhắn nhủ: “Premier League 2019/19 đã khởi tranh. Bạn nghĩ ai sẽ là nhà vô địch? Với tôi, đây là năm của Liverpool. Tiến lên nào những người đồng hương Alisson Becker và Roberto Firmino”.

Liverpool dần hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa Premier League 2018/19.

Liverpool dần hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa Premier League 2018/19.

Không phải ngẫu nhiên mà Pele ngoài danh xưng “vua bóng đá”, còn là “vua đoán ngược” của làng túc cầu. Ở World Cup 2002, Pele trổ tài dự Argentina và Pháp tranh chức vô địch, còn Brazil bị loại từ vòng bảng. Kết quả là Argentina và Pháp không qua nổi vòng bảng, còn Brazil đánh bại Đức để lần thứ 5 lên đỉnh thế giới.

Ở lần gần nhất, Pele chê thẳng Messi chỉ biết dùng một chân, không thể đánh đầu và kém xa Diego Maradona. Ngay sau đó, Messi đáp trả tiền bối bằng cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp.

Sau trận hòa 0-0 trên sân của Everton, Liverpool mất vị trí dẫn đầu vào tay Man City với một điểm kém hơn. Thầy trò HLV Klopp cho thấy dấu hiệu hụt hơi ở cuối mùa giải khi hòa 3 trong 5 trận gần nhất tại Premier League.

Từ khóa: